ĐT Iran “nhắm” Mourinho, Zidane làm HLV trưởng mới

Thứ Tư, ngày 30/01/2019 - 20:50
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi HLV Carlos Queiroz nói lời chia tay sau thất bại tại Asian Cup, ĐT Iran đang gấp rút tìm kiếm người thay thế cho chiến dịch sắp tới. Theo đó, những HLV đẳng cấp thế giới đã được liên hệ.

Xem thêm:

ĐT Iran đã phải dừng bước tại Bán kết Asian Cup 2019 sau trận thua bẽ bàng 0-3 trước ĐT Nhật Bản. Thất bại này cũng là lời chia tay buồn bã của HLV Carlos Queiroz với “Team Melli”.

Sự ra đi của chiến lược gia người Bồ Đào Nha sau 8 năm gắn bó đã để lại khoảng trống lớn trên băng ghế chỉ đạo. Do đó, LĐBĐ Iran đang nỗ lực để đưa 1 nhà cầm quân xứng tầm về ngồi lên chiếc ghế nóng.

Carlos Queiroz
HLV Carlos Queiroz chia tay ĐT Iran sau thất bại tại Asian Cup 2019

Theo tờ Tehran Times, phát ngôn viên Maziar Nazemi, hiện đứng đầu phòng quan hệ công chúng và thông tin của Bộ Thể thao và Thanh niên Iran, các HLV hàng đầu thế giới đã được liên hệ.

Đáng chú ý, danh sách rút gọn người thay thế ông Queiroz bao gồm cả những Zinedine Zidane, Jose Mourinho và Juergen Klinsmann. Điều này chứng tỏ tham vọng của đại diện Tây Á cho cơn khát danh hiệu châu lục đã kéo dài 43 năm.

Iran đã để thua sốc trước ĐT Nhật Bản tại bán kết Asian Cup 2019

Bài đăng ngay sau đó được chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện truyền thông xã hội, nhưng câu hỏi lớn đặt ra là tại sao LĐBĐ Iran vẫn im lặng, trong khi vấn đề này không liên quan gì đến Bộ Thể thao và Thanh niên. Tehran Times cho biết liên đoàn bóng đá mới là bên có trách nhiệm ký hợp đồng với HLV mới.

Hiện tại, với sự phát triển không ngừng trong thời gian qua khi là cái tên đại diện châu Á góp mặt trong 2 kỳ World Cup gần nhất, bóng đá Iran chắc chắn sẽ là thu hút được nhiều chiến lược gia đại tài tới làm việc.

Đình Thi

Bình luận bài viết