Bại trận trước Sevilla, Valverde biện minh điều gì cho thất bại?

Thứ Năm, ngày 24/01/2019 - 10:42
5 /5 của 1 đánh giá

Barcelona đã có một trận đấu dưới sức trước Sevilla và phải chịu thất bại chung cuộc 0-2 trước đối thủ, qua đó đối mặt với muôn vàn khó khăn trước trận lượt về. Sau trận đấu, HLV Ernesto Valverde cũng có những phát biểu về trận thua kể trên của CLB.

>> Tham khảo thêm:

Với việc không có Lionel Messi trong đội hình, Barcelona đã gặp muôn vàn khó khăn trên sân Sanchez Pizijuan trước khi thất bại 0-2 và đối mặt với không ít thử thách trước trận lượt về. Đây cũng là trận đấu mà HLV Valverde gây sốc khi sử dụng tân binh Kevin – Prince Boateng ngay từ đầu trong khi để Suarez ở ngoài sân.

Bất chấp điều đó, chiến lược gia này vẫn tỏ ra vô cùng bình thản ở buổi họp báo sau trận đấu. Ông cho biết: “Trong nửa đầu, chúng tôi đã tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn song không thành công. Tôi không hề trách móc các cầu thủ vì họ đã nỗ lực hết sức. Sevilla đã chơi hiệu quả hơn và họ xứng đáng với chiến thắng này”.

Barcelona Sevilla
Barcelona thua tủi hổ trươc Sevilla

Ngoài ra, HLV Valverde cũng khẳng định việc ông liên tục xoay tua đội hình là để các cầu thủ có thời gian nghỉ ngơi đồng thời làm quen với mọi trận đấu. Mùa giải trước, do ít làm điều này, Barca đã thất bại tại đấu trường châu Âu.

“Tôi muốn tạo ra sự đa dạng trong đội hình và việc luân phiên các cầu thủ sẽ giúp họ được thi đấu luân phiên đồng thời cũng có quãng thời gian nghỉ ngơi. Mùa giải năm ngoái, chúng tôi quá tập trung vào cúp nhà vua và kết quả là Barcelona thất bại ở giải đấu châu lục. Năm nay, tôi muốn thay đổi điều đó. Thất bại này không có gì quá to tát khi chúng tôi vẫn còn cơ hội ở lượt về”.

Barcelona Sevilla
Song HLV Valverde vẫn tỏ ra khá bình thản

Hai đội sẽ tái ngộ nhau trên sân Camp Nou ở trận đấu sau đây 6 ngày và nhiều khả năng đó sẽ là cuộc chạm trán mà Messi được sử dụng.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Nóng: Barcelona mất Luis Suarez ở chung kết cúp Nhà vua

10-05-2019

Trong một tuyên bố mới đây của Barcelona, tiền đạo Luis Suarez sẽ phải trải qua một cuộc phẫu thuật đầu gối và nhiều khả năng phải nghỉ thi đấu phần còn lại của mùa giải. Điều đó đồng nghĩa với việc Barca không có sự phục vụ của anh tại chung kết cúp Nhà vua.