ĐT Việt Nam được AFC khen ngợi nhờ sự phát triển vượt bậc

Thứ Hai, ngày 28/01/2019 - 19:50
5 /5 của 1 đánh giá

Với màn trình diễn ấn tượng tại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam đã được Tiểu ban Kỹ thuật của LĐBĐ châu Á (AFC) lấy làm ví dụ tiêu biểu cho bước đột phá của bóng đá khu vực.

Xem thêm:

ĐT Việt Nam đã gây được tiếng vang lớn tại sân chơi châu lục khi đi tới Tứ kết Asian Cup 2019 và chỉ chịu khuất phục 0-1 trước ĐT Nhật Bản. Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng đặc biệt khen ngợi thành tích của “Những ngôi sao Vàng”.

Mới đây, trang chủ của AFC đã đăng tải bài viết bày tỏ sự ấn tượng của Tiểu ban Kỹ thuật (TSG) đối với ĐT Việt Nam và lấy thầy trò HLV Park Hang Seo làm ví dụ điển hiện cho sự phát triển vượt bậc.

ĐT Việt Nam được lấy làm ví dụ cho sự đột phá của bóng đá châu Á

TSG đã theo dõi đầy đủ 48 trận đấu của Asian Cup 2019 đến thời điểm hiện tại để đưa ra những phân tích, đánh giá. Theo đó, cơ quan này đánh giá cao sự tiến bộ của ĐT Việt Nam trong thời gian qua.

Với hơn nửa đội hình gồm các cầu thủ U23 đã từng giành ngôi Á quân châu Á ở Trung Quốc 1 năm trước, “Những chiến binh sao Vàng” tiếp tục tạo nên địa chấn khi đi tới Tứ kết Asian Cup 2019.

viet nam
Đội tuyển Việt Nam đã có một hành trình kì diệu tại Asian Cup

Ngoài Việt Nam, những đội bóng khác như Thái Lan, Jordan và Kyrgyzstan cũng được TSG đánh giá đã đủ sức cạnh tranh tại đấu trường châu lục.

Bên cạnh đó, TSG cũng đưa ra thống kê cho biết xu hướng ghi bàn từ các tình huống cố định tại World Cup 2018 đã tiếp tục được thể hiện tại Asian Cup 2019. Cụ thể, 33% số bàn thắng tại giải đấu năm nay xuất phát từ những tình huống cố định, chiếm gần 1/3 tổng số bàn thắng.

Đình Thi

Bình luận bài viết