Hoàng tử UAE “bao trọn” vé, ngăn cổ động viên Qatar đến sân cỗ vũ trận bán kết

Thứ Hai, ngày 28/01/2019 - 11:01
5 /5 của 1 đánh giá

Sự việc khó tin này đã xảy ra tại Asian Cup 2019 khi toàn bộ vé trận bán kết giữa đội chủ nhà UAE và Qatar đã được hoàng tử Nahyan bin Zayed Al Nahyan mua hết.

Xem thêm:

Theo đó, trên tài khoản Twitter chính thức của Hiệp hội thể thao Abu Dhabi đã phát đi thông báo: “Tất cả vé trận bán kết đã được mua hết và phát cho các cổ động viên trung thành của UAE”.

Người bỏ tiền túi “bao trọn” toàn bộ số vé trên là ông Nahyan bin Zayed Al Nahyan, Chủ tịch Hiệp hội thể thao Abu Dhabi và là thành viên gia tộc Al Nahyan nắm quyền tại Abu Dhabi. Điều này đồng nghĩa với việc các cổ động viên của Qatar khó lòng vào sân Mohammed bin Zayed, nơi diễn ra trận bán kết để cỗ vũ cho đội nhà.

Hoàng tử UAE mua toàn bộ vé trận bán kết giữa UAE vs Qatar
Hoàng tử UAE mua toàn bộ vé trận bán kết giữa UAE vs Qatar

Việc phát vé đã được tiến hành tại trụ sở cơ quan này từ hôm qua (27/1). Theo hãng tin The National, những người không phải là người UAE cố gắng vào SVĐ đều bị từ chối vì họ chỉ để cho những CĐV sân nhà được xuất hiện trong cuộc đụng độ.

Nhà phân tích bóng đá Uri Levy của khu vực Trung Đông đã lên tiếng về vấn đề trên The New Arab:

“Khoảng 1.000 người hâm mộ của Oman đã ủng hộ Qatar, tạo ra những hình ảnh tuyệt vời về sự ủng hộ dành cho đội bóng. Hành động này không khác gì một loạt những cử chỉ không mong muốn đối với Qatar – bắt đầu bằng việc ngăn người hâm mộ Qatar từ Ả Rập Xê-út nhập cảnh vào UAE và và việc người UAE la ó khi quốc ca Qatar vang lên trong trận đấu với Ả Rập Xê-út.

ĐT Qatar lần đầu tiên góp mặt tại vòng bán kết
ĐT Qatar lần đầu tiên góp mặt tại vòng bán kết

“Sự thành công của Qatar trong giải đấu này đã gây ra sự khó chịu lớn giữa người dân UAE và Ả Rập Xê-út,” ông kết luận.

Đây là lần đầu tiên Qatar lọt vào bán kết của Asian Cup. Trong khi đó, UAE đã lần thứ 4 góp mặt ở vòng này. Trận đấu giữa UAE và Qatar được diễn ra vào 21h00 ngày 29/1.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết