Nhẹ nhàng hạ gục Reading, Man United có khởi đầu suôn sẻ tại FA Cup

Thứ Bảy, ngày 05/01/2019 - 22:09
5 /5 của 1 đánh giá

Với nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát, Man United đã gặp một vài khó khăn trước lối chơi áp sát khó chịu của Reading. Tuy nhiên, đẳng cấp của một đội bóng lớn đã lên tiếng đúng lúc và giúp Quỷ đỏ có khởi đầu suôn sẻ tại FA Cup.

>> Xem thêm:

Bàn thắng: 

Man United: Mata (22′); Lukaku (45’+4).

Hiệp 1 của trận đấu, mặc dù bị đánh giá yếu hơn đối thủ rất nhiều nhưng Reading thi đấu rất tự tin. Họ chủ động thi đấu áp sát để hạn chế đến mức thấp nhất khả năng phối hợp của đối phương.

Đội khách tự tin thực hiện những đường chuyền ở cả khu vực trung lộ lẫn đảo cách. Thậm chí, họ còn là bên có thời lượng kiểm soát bóng nhiều hơn.

Về phía Man United, sự thiếu vắng của các trụ cột nơi hàng tiền vệ như Paul Pogba hay Matic khiến họ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc chiến giữa sân. Điều này khiến những tình huống tấn công của họ không có được sự nhịp nhàng cần thiết.

Mata mở tỷ số của Man United trên chấm phạt đền

Dù kiểm soát bóng nhiều nhưng đội khách không thể tạo ra được những cơ hội thực sự nguy hiểm bởi hàng phòng ngự của chủ nhà vẫn thi đấu rất tỉnh táo.

Sau thời gian đầu khá chệch choạc, dàn hảo thủ của Quỷ đỏ thành Manchester bắt đầu cho thấy sự khác biệt. Họ bắt đầu tạo ra những tình huống uy hiếp khung thành đối phương.

Phút 20 của trận đấu, Fred đưa bóng vào lưới Reading nhưng không được công nhận bởi lỗi việt vị. Nhưng trước đó, nỗ lực chuyền bóng đã khiến Juan Mata bị phạm lỗi ngay trong vòng cấm địa đối phương.

Tình huống này khá nhạy cảm và trọng tài đã phải dùng đến sự can thiệp của công nghệ VAR. Một quả phạt đền dành cho chủ nhà và chính Mata đã giúp Man United vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 22.

Cả hai bên tiếp tục có những pha ăn miếng trả miếng. Reading có cơ hội nhưng trong 1 ngày mà thủ thành Sergio Romero thi đấu tập trung, bàn thắng vẫn không đến với họ.

Những tưởng hiệp 1 sẽ kết thúc với lợi thế 1 bàn cho Quỷ đỏ thì phút 45+4, Lukaku đã ghi tên mình lên bảng tỷ số bằng một pha chạy chỗ, đi bóng vượt qua cả thủ môn đối phương và dứt điểm gọn gàng. 2-0 nghiêng về chủ nhà và đây cũng là kết quả của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Lukaku khéo léo ấn định thắng lợi 2-0

Bước sang hiệp 2, Reading tiếp tục triển khai lối chơi áp sát nhanh, dựa khá  nhiều vào thể lực và tốc độ. Điều này không thể gây quá nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của Man United.

Thêm vào đó, họ không thể tràn lên dồn toàn lực để tìm kiếm bàn gỡ bởi các chân sút của chủ nhà vẫn là một mối nguy thực sự. Thế trận giằng co diễn ra trong phần lớn thời gian của hiệp 2.

Cả hai bên đều khá cẩu thả trong việc tận dụng cơ hội. Tỷ số 2-0 được giữ nguyên. Với chiến thắng này, Man United đã có khởi đầu suôn sẻ tại FA Cup và là bước chuẩn bị tuyệt vời cho cuộc đại chiến với Tottenham tại Premier League vào ngày 13/1.

Đội hình ra sân:

Man United: Romero; Young; Darmian; Jones; Diogo Dalot; Mata (Chong; 62′); Fred (Fellaini, 62′); Andreas Pereira; McTominay; Sanchez (Rashford, 64′); Lukaku.

Reading: Jaakkola; Moore; Tiago Ilori (Aluko, 46′); Richards; Yiadom; Harriott (Meite, 76′); Swift; Kelly; Rinomhota; McCleary (Barrow, 61′); Loader.

Hiển Vi

Bình luận bài viết

Thua đau Wolves, fan Man United còn bị “đá xoáy” vì Mourinho

17-03-2019

Manchester United đã dừng bước tại FA Cup năm nay sau thất bại 1-2 trước Wolverhampton Wanderers vào rạng sáng nay (17/3). Tuy nhiên, không chỉ chứng kiến đội bóng bại trận, các fan hâm mộ Quỷ đỏ còn bị cổ động viên chủ nhà đá xoáy.