Hai thất bại của Việt Nam lọt top 5 trận đấu có kịch bản khó lường nhất trong lịch sử các kỳ AFF Cup

Thứ Hai, ngày 15/10/2018 - 05:15
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, tờ Fox Sports Asia đã đưa ra 5 trận đấu có kịch bản khó lường nhất trong lịch sử các kỳ AFF Cup, trong đó có 2 trận của đội tuyển Việt Nam.

Tham khảo thêm:

Theo đó, Fox Sports Asia thống kê 5 trận đấu này từ lúc AFF Cup mới được thành lập vào năm 1996. Trong bài viết, tác giả có nhắc đến 2 trận đấu “điên rồ” của đội tuyển Việt Nam.

Cụ thể, trận đấu thứ nhất của tuyển Việt Nam được Fox Sports Asia liệt kê đó là thất bại 2-4 trước Malaysia ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 ngay tại Mỹ Đình.

DTVN
Việt Nam có trận thua khó hiểu trước Malaysia ngay trên sân nhà

“Vòng bán kết giữa Việt Nam vs Malaysia xứng đáng là kịch bản thú vị nhất qua các kỳ AFF Cup từ trước tới nay. Ở lượt đi tại sân vận động Shah Alam (Malaysia), đội tuyển Việt Nam làm “choáng váng” các các cổ động viên đội nhà bằng cách ghi 2 bàn để giành chiến thắng 2-1.

Malaysia đã tuyệt vọng vì sai lầm của mình nhưng ở trận lượt về tại Hà Nội, họ lại bất ngờ lột xác và giành chiến thắng chung cuộc 4-2″ tác giả phân tích.

Đây có nói là trận thua khó hiểu và gây nhiều tranh cãi nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Bởi không ai có thể tin rằng với một phong độ cao tại thời điểm đó, chúng ta lại gục gỡ trước người Mã ngay trên thánh địa Mỹ Đình.

Điều đáng chú 2 trong 4 bàn thua lại đến từ những sai sót khó hiểu từ hàng phòng ngự, dấy lên những nghi ngờ bán độ của các cầu thủ.

Bên cạnh đó, trận đấu thứ 2 được Fox Sports Asia nhắc tới đó là thất bại 0-2 của Việt Nam trước Philippines trong khuôn khổ vòng bảng AFF Cup 2010.

Và trận đấu này cũng được diễn ra trên sân Mỹ Đình. Dù được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ nhưng chúng ta lại mắc những sai lầm “chết người”, để rồi nhận thất bại trong cay đắng.

DTVN
ĐTVN quyết tâm lên ngôi tại giải năm nay

Ngoài hai trận đấu của Việt Nam, 3 trận đấu khác được Fox Sports liệt kê bao gồm: Lào hòa Thái Lan 2-2 năm 2010; Myanmar hòa Thái Lan 1-1 năm 2004 và Singapore thắng Thái Lan 2-1 ở chung kết năm 2007.

Tại kỳ AFF Cup năm nay, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chắc chắn HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ rút được nhiều bài học kinh nghiệm từ các đàn anh để lại, qua đó quyết tâm xưng vương tại đấu trường danh giá nhất Đông Nam Á lần thứ 2 trong lịch sử.

Song Ngư

Bình luận bài viết

Luis Enrique từ chối dẫn dắt Arsenal thay cho Emery

12-11-2019

Luis Enrique được xem là một trong những ứng cử viên hàng đầu thay thế cho chiếc ghế nóng của Unai Emery tại Arsenal. Tuy nhiên mới đây theo tờ ESPN tiết lộ nếu cựu HLV của Barca nhận được lời đề nghị này thì ông cũng sẽ nhanh chóng từ chối.