HLV Park Hang Seo nhắn nhủ điều quan trọng tới ĐT Việt Nam trước thềm Asian Cup 2019

Thứ Tư, ngày 26/12/2018 - 05:25
5 /5 của 1 đánh giá

Sau trận đấu ĐT Việt Nam hòa ĐT CHDCND Triều Tiên với tỷ số 1-1, HLV trưởng Park Hang Seo đã có những chia sẻ rất quan trọng tới các tuyển thủ.

Tham khảo thêm: 

ĐT Việt Nam đã khép lại năm 2018 bằng trận đấu khá tốt trước ĐT Triều Tiên trong khuôn khổ trận giao hữu bóng đá quốc tế. Trong cuộc họp báo sau trận, thầy Park không quên đưa ra những chia sẻ trước khi ĐT Việt Nam lên đường qua UAE tham dự Asian Cup 2019.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cho hay: “Tôi thấy Triều Tiên mạnh không kém Iran, Iraq hay Yemen – các đối thủ của ĐT Việt Nam ở vòng bảng Asian Cup sắp tới. Xét về thể hình, thể lực và kỹ thuật, Iran lẫn Iraq đều nhỉnh hơn. Chính vì vậy, tôi phải rèn luyện thêm cho các học trò để tránh bị thủng lưới trước khi gặp hai đối thủ mạnh này tại Asian Cup“.

Park Hang Seo
ĐT Việt Nam đã có trận đấu khá bổ ích với ĐT Triều Tiên

Trận giao hữu tại Mỹ Đình trước ĐT Triều Tiên là đợt tập dượt quan trọng của Việt Nam trước khi lên đường sang UAE dự Asian Cup 2019. HLV Park Hang Seo do đó đã mạnh tay thử nghiệm đội hình với một loạt gương mặt mới hoặc đưa các cầu thủ dự bị xếp đá chính.

Bất chấp hàng loạt xáo trộn, Việt Nam vẫn chơi không hề tồi trước Triều Tiên. Các học trò của ông Park chiếm thế chủ động, tạo ra nhiều cơ hội hơn và mở tỷ số ở phút 55. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam lại bị thủng lưới đáng tiếc từ quả đá phạt ở phút 82.

HLV Park cũng chia sẻ thêm về những thay đổi của mình trong đội hình ĐT Việt Nam ở trận đấu này: “AFF Cup mới kết thúc 10 ngày nên nhiều cầu thủ còn mệt mỏi, một số người đang hồi phục. Vì thế, tôi trao cơ hội cho những cầu thủ còn lại”.

Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo sẽ còn chuẩn bị nhiều thứ trước khi ĐT Việt Nam bước vào Asian Cup 2019

“Minh Vương lẫn Thành Chung đều từng chơi ở vòng chung kết giải U23 châu Á và ASIAD, nên họ hiểu phong cách của đội cũng như cách huấn luyện của tôi. Văn Đại vốn chơi tiền đạo, nhưng nay chơi tốt khi được xếp đá thay vị trí chạy cánh của Trọng Hoàng”.

Sau trận giao hữu trên, ĐT Việt Nam có 1 ngày để nghỉ xả hơi trước khi bay sang Qatar để tập huấn để chuẩn bị cho Asian Cup 2019 diễn ra tại UAE.

Đặng Phong

Bình luận bài viết