Sai lầm trọng tài “thay đổi” số phận 2 nửa Manchester ở FA Cup

Chủ Nhật, ngày 17/03/2019 - 14:19
5 /5 của 1 đánh giá

Man United và Man City đều ra sân ở vòng Tứ kết FA đêm qua. Dẫu vậy, kết quả nhận lại là hoàn toàn trái ngược, sau những quyết định không chính xác từ những vị vua áo đen.

Xem thêm:

Rạng sáng nay (17/3), vòng Tứ kết FA Cup đã diễn ra với sự góp mặt của 2 đội bóng thành Manchester, United và City. Nếu như The Citizens có được thắng lợi nghẹt thở để vào Bán kết, thì Quỷ Đỏ lại nhận thất bại và bị loại đầy thất vọng.

Đáng chú ý, ở hai trận đấu này, những quyết định sai lầm của trọng tài ảnh hưởng không nhỏ đến diễn biến và kết cục cuối cùng.

pogba
Trọng tài có nhiều quyết định gây tranh cãi ở vòng Tứ kết FA Cup

Cụ thể, ở trận thua 1-2 của MU trước Wolves, thế trận có thể đã khác đi nếu trọng tài Martin Atkinson sử dụng đến công nghệ VAR để xác định tình huống Quỷ Đỏ yêu cầu một quả phạt đền ở phút 39. Ở tình huống này, Diago Dalot tung cú sút căng, bóng tìm đến khuỷu tay của Jonny trong vòng cấm địa Wolves.  

Chia sẻ với đài BBC, cựu ngôi sao Arsenal, Ian Wright cho biết: “”Bóng đã chạm tay cầu thủ Wolves. Đó sẽ là một quả penalty cho Man United nếu diễn ra trong một trận đấu khác”.

man united
Bóng đã chạm tay cầu thủ Wolves sau cú sút của Dalot

Cuối trận, trọng tài Atkinson tiếp tục có quyết định gây tranh cãi khi rút thẻ đỏ trực tiếp cho Victor Lindelof sau pha vào bóng với Diogo Jota. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, vị trọng tài này đã thay chiếc thẻ đỏ bằng thẻ vàng.

man united
Trọng tài rút thẻ đỏ sau đó thay bằng thẻ vàng với Lindelof

VAR và trọng tài tiếp tục là đề tài để dư luận NHM nước Anh chỉ trích sau khi trọng tài Andre Mariner mắc sai sót nghiêm trọng trong 2 tình huống dẫn đến bàn thắng của Man City trước Swansea.

sterling
Sterling ngã vờ giúp Man City hưởng penalty

Ở pha bóng đầu tiên, Sterling té ngã quá kịch trong vòng cấm dù hậu vệ Connor Roberts vẫn chưa chạm vào người tiền đạo của Man City. Lần khác là pha đánh đầu trong thế việt vị rất rõ của Sergio Aguero, ấn định màn lội ngược đòng 3-2 cho Man City. Đáng nói là trong cả hai tình huống này, ông Mariner đều không tham khảo các đồng nghiệp đang xử lý hình ảnh quay chậm trên hệ thống VAR.

aguero
Aguero việt vị rõ ràng ở pha ghi bàn cuối trận

Chính HLV Pep Guardiola, trước sự chỉ trích kịch liệt của dư luận, đã phải thốt lên: “Nếu đấy không phải là một tình huống có thể thổi phạt đền cũng như cầu thủ của tôi đã việt vị khi ghi bàn sau đó, tôi thành thực xin lỗi Swansea và mọi người!”.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Thua đau Wolves, fan Man United còn bị “đá xoáy” vì Mourinho

17-03-2019

Manchester United đã dừng bước tại FA Cup năm nay sau thất bại 1-2 trước Wolverhampton Wanderers vào rạng sáng nay (17/3). Tuy nhiên, không chỉ chứng kiến đội bóng bại trận, các fan hâm mộ Quỷ đỏ còn bị cổ động viên chủ nhà đá xoáy.