Man City thật đáng ghét

Chủ Nhật, ngày 17/03/2019 - 11:31
5 /5 của 1 đánh giá

Chiến thắng trước Swansea đưa Man City vào Tứ Kết cúp FA. Họ sẽ sớm lấy lại ngôi đầu vào giữa tuần trong trận đá bù vòng 30 Premier League. Còn màn hủy diệt không thước tiếc trước Schalke hồi giữa tuần, chưa bao giờ người ta thấy ghét Man City đến thế.

Xem thêm:

Vác đội hình dự bị tới Liberty và lội ngược dòng đánh bại đối thủ tới từ giải hạng Nhất. Man City đang làm cho tất cả cảm thấy chán ngán với sức mạnh của họ. Cúp FA, chiếc cúp phụ ở nước Anh cũng không dễ dàng buông tha họ, sau khi cả MU cũng đã bị loại hay là FA nên trao cúp luôn cho họ từ bây giờ. Mùa giải mới là giữa tháng 3, Man City đã đưa được chiếc cúp Carabao về phòng truyền thống. Còn 3 giải đấu nữa với khoảng hơn 20 trận phải đấu và Man City vẫn có cửa sáng để hướng tới cả 3 danh hiệu còn lại.

Man City đang có đội hình và phong độ hết sức mạnh mẽ

Ở nước Anh lúc này, không nên gặp Man City làm gì. Tottenham, đội bóng đã vượt qua được Dortmund ở vòng đấu trước của Champions League thậm chí còn đen đến mức sẽ phải gặp họ thêm hai lần nữa ở vòng tứ kết. Phong độ thì đang đi xuống, nhân sự thì bất ổn, Pochettino dù có tài năng đến mấy cũng phải ngao ngán với 3 cuộc chạm chán với Pep sẽ diễn ra trong thời gian tới. Man City đã lấy lại sự ổn định, họ hủy diệt chứ không đơn giản là đánh bại đối thủ. Họ thắng Chelsea 6-0 rồi vùi dập Schalke tội nghiệp tới 7 bàn. Nhiều người đã lắc đầu ngao ngán: thật không biết tôn trọng đối thủ gì cả.

Mùa này ở Premier League, khi thế song mã dần ngã ngũ thì gần như tất cả đều đứng về phía Liverpool. Man City đã quá mạnh, người ta chán nhìn thấy họ thống trị giải đấu này như mùa giải năm ngoái. Khi Man City có một cuộc khủng hoảng nhỏ hồi mùa đông và tụt lại, nước Anh mừng vui thấy rõ. Liverpool với lịch sử và truyền thống hãy tiến lên, đừng để những đồng tiền của đám người Ả Rập làm chủ giải đấu này. Nhưng, đơn giản là Man City quá mạnh, họ đã trở lại.

Nếu Man City đá ở Bundesliga hay League 1, họ có lẽ đã vô địch rồi. Sang Serie A hay La Liga, cuộc đua sẽ hấp dẫn hơn chút. Nhưng ở ngay nước Anh với những MU, Tottenham, Chelsea và cả Arsenal, họ vẫn cứ băng băng tiến bước. Liverpool đang chơi mùa giải tuyệt vời nhất trong khoảng 10 năm trở lại đây, cực kỳ ổn định và cũng rất bùng nổ. Nhưng đơn giản là họ vẫn không bằng Man City.

Mùa giải trước, Man City vô địch Premier League với ưu thế tuyệt đối sau khi cũng đã giành League Cup. Thế nhưng, mùa giải của họ đã kết thúc không trọn vẹn sau thất bại trước Liverpool ở tứ kết Champions League, rồi Wigan ở vòng 5 cúp FA. Mùa này, đội bóng của Pep Guardiola trên hành trình tái hiện lại thành công cũ. À không, có lẽ cúp FA cũng đã là của họ rồi. Sau thắng lợi trước Chelsea ở Carabao Cup, câu hỏi liệu họ có giành được cú ăn tư liên tục được nhắc đến. Dĩ nhiên, người ta đang nói tới Premier League và Champions League.

Man City có lẽ đang hướng đến cú ăn tư sau khi đã vô địch Carabao Cup

Mục tiêu này dĩ nhiên là không dễ dàng nhưng nhìn từ mùa giải trước, cơ hội giành cho họ ở mùa giải năm nay thậm chí còn lớn hơn. Đội hình đồng đều, với sự bùng nổ đa dạng từ nhiều cá nhân. Man City ngày càng ít phụ thuộc vào một cá nhân. Họ có Aguero, Sterling, Sane thay nhau tỏa sáng. De Bruyne chưa cần phải thăng hoa thì Gundogan cũng đã làm rất tốt rồi. Với 17 chiến thắng trong 19 trận gần đây, họ đang dẫn đầu ở mọi cuộc đua mà mình tham dự.

Thêm vào đó cách mà họ chiến thắng, sự hoàn hảo đến nhàm chán đúng như cách mà Pep vẫn làm ở Barca hay Bayern Munich trước đây vậy. Đối với họ, danh hiệu dường như là điều tất nhiên vậy. Trong khi các đối thủ của họ liên tục vấp phải những vấn đề khác nhau thì hành trình của họ cứ như được trải hoa hồng vậy. Cái cảm giác đó thật đáng ghét.

Pep Guardiola quá thông minh so với phần còn lại của nước Anh

Dĩ nhiên, Man City chưa chắc chắn với những danh hiệu của mình. Liverpool vừa dành lại ngôi đầu Premier League, Tottenham sẽ chiến với họ 3 trận liền trong 2 tuần. Nếu có vượt qua cửa ải đó, Barca có lẽ là bài test xứng đáng nhất với thầy trò Pep ở vòng bán kết rồi. Nhưng, nếu vượt qua đống thử thách đó thật thì dù có ghét họ vẫn phải thừa nhận, họ xứng đáng. Chỉ là, hãy ngăn Pep lại. Làm ơn!

 

Long Win

Bình luận bài viết

Thua đau Wolves, fan Man United còn bị “đá xoáy” vì Mourinho

17-03-2019

Manchester United đã dừng bước tại FA Cup năm nay sau thất bại 1-2 trước Wolverhampton Wanderers vào rạng sáng nay (17/3). Tuy nhiên, không chỉ chứng kiến đội bóng bại trận, các fan hâm mộ Quỷ đỏ còn bị cổ động viên chủ nhà đá xoáy.