Không ăn được thì đạp đổ, UAE quyết “đá” Qatar khỏi trận chung kết Asian Cup

Thứ Sáu, ngày 01/02/2019 - 07:26
5 /5 của 1 đánh giá

Theo thông tin mới nhất, chủ nhà UAE đã đệ đơn kiện Qatar Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vì cho rằng đội bóng nước này đã sai phạm trong sử dụng 2 cầu thủ không đúng quy định.

Tham khảo thêm:

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa nhận được thông điệp phản đối từ Liên đoàn bóng đá UAE khi đại diện nước chủ nhà cho rằng ĐT Qatar – đối thủ đã thắng đậm họ 4-0 ở bán kết Asian Cup năm nay xứng đáng bị loại ngay khỏi giải đấu do dùng 2 cầu thủ sai phạm.

UAE quyết “đá” Qatar khỏi trận chung kết Asian Cup

Cụ thể hai cầu thủ được nhắc đến chính là tiền đạo Almoez Ali (22 tuổi) và hậu vệ Bassam Al Rawi (21 tuổi). Đây đều là 2 cầu thủ có phong độ cao và là cầu thủ quan trọng trong đội hình của Qatar. Cầu thủ trẻ Ali hiện chính là người nhiều khả năng nhất sẽ giành danh hiệu “Vua phá lưới Asian Cup 2019” với 8 bàn đã có từ đầu giải. Hậu vệ Al Rawi góp công lớn giúp hàng thủ ĐT Qatar chưa để lọt lưới bàn nào sau 6 trận từ đầu giải đến nay ở Asian Cup 2019.

Theo như cáo buộc của UAE, Almoez Ali, một tiền đạo 22 tuổi sinh ra ở Khartoum (Sudan) và Bassam Al Rawi, một hậu vệ 21 tuổi sinh ra ở Baghdad (Iraq), không đủ điều kiện chơi cho Qatar trong màu áo ĐTQG này vì họ không định cư liên tục ở các bang của đất nước vùng Vịnh này ít nhất 5 năm khi từ trên 18 tuổi trở lên theo luật định.

UAE cho rằng Qatar đã sử dụng 2 cầu thủ sai quy định

Nếu Qatar thực sự vi phạm, Qatar có thể phải đối mặt với án phạt nặng hoặc các biện pháp trừng phạt khác, bao gồm cả việc AFC trao kết quả thắng bán kết cho UAE.Như vậy, vẫn có khả năng nước chủ nhà chứ không phải Qatar giành vé vào chung kết Asian Cup 2019 đấu Nhật Bản trên sân Zayed Sports City ở Abu Dhabi.

Cả Ali và Al Rawi đều tuyên bố họ có mẹ ruột sinh ra ở Qatar, nhưng Liên đoàn bóng đá UAE tuyên bố họ có tài liệu chứng minh mẹ Al Rawi sinh ra ở Baghdad (Iraq) và sẽ đệ trình bằng chứng lên Ủy ban kỷ luật AFC sớm nhất.

Phong Trần

Bình luận bài viết