Messi rực sáng, Barcelona nghiền nát Levante tại Cúp Nhà vua

Thứ Sáu, ngày 18/01/2019 - 06:41
5 /5 của 1 đánh giá

Barcelona với quyết tâm cao cùng lợi thế sân nhà đã không gặp quá nhiều khó khăn để lấn lướt Levante. Với chiến thắng đậm đà này, họ đang tiến gần hơn đến việc bảo vệ thành công chức vô địch tại Cúp Nhà vua.

>> Xem thêm:

Bàn thắng:

Barcelona: Dembele (30′, 31′); Messi (54′).

Hiệp 1 của trận đấu, Barcelona với điểm tựa sân nhà cùng mục tiêu phải thắng đã nhanh chóng dâng cao đội hình và kiểm soát khu vực giữa sân. Họ rất tích cực trong việc tạo ra áp lực về phía vòng cấm địa đối phương.

Các mũi tấn công được triển khai từ nhiều hướng. Tuy nhiên, những cơ hội mà họ tạo ra chưa thực sự rõ ràng và chưa đủ nguy hiểm để xuyên thủng mảnh lưới đối phương.

Phần lớn các tình huống dứt điểm đều ở bên ngoài vòng cấm địa. Những pha đột phá của Lionel Messi dù không hề dễ chịu nhưng hiệu quả vẫn chưa đến trong nửa đầu thời gian hiệp 1.

Bên kia chiến tuyến, Levante đã có lợi thế dẫn trước 2-1 ở trận lượt đi trong khuôn khổ Cúp Nhà vua. Bởi vậy, họ chẳng có gì phải vội vàng. Chỉ cần giữ nguyên tỷ số trên, đội khách sẽ bước tiếp.

Barcelona có một thế trận nhàn nhã

Cách tiếp cận trận đấu đúng với ý đồ trên. Levante chủ động tập trung số đông cầu thủ bên phần sân nhà để phòng ngự. Họ chủ trương áp sát nhanh, tranh chấp quyết liệt để hạn chế các tình huống phối hợp của đối phương.

Đội khách cũng có một vài tình huống phản công. Tuy nhiên, trước một Barcelona kiểm soát bóng vượt trội, họ không có nhiều đất diễn. Việc không thể tạo ra áp lực ngược lại lên phía đối phương khiến Levante khó lòng đứng vững.

Điều gì đến cũng đã đến. Phút 30, chủ nhà vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Ousmane Dembele. Trước đó, phải kể đến nỗ lực đi bóng đột phá của Messi.

Chính tiền đạo người Argentina đã thực hiện đường chuyền thuận lợi. Bàn thắng này cũng có yếu tố may mắn bởi bóng đã bị hậu vệ đối phương cản phá nhưng đập chân Dembele, đổi hướng và bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành bên phía Levante.

Nếu như bàn thắng đầu tiên chưa mang đến niềm vui trọn vẹn cho số 11 của Barcelona thì pha lập công 1 phút sau đó đã giúp anh có thể thoải mái ăn mừng.

Phút 31, chính Messi lại là người thực hiện đường chọc khe thông minh, xé tan hàng phòng ngự đối phương. Dembele nhận bóng rồi vượt qua sự ngăn cản của thủ môn đối phương.

Cả 3 bàn thắng đều có dấu giày của Messi

Thời gian sau đó, Gã khổng lồ xứ Catalan tiếp tục ép sân. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi thêm. 2-0 là tỷ số của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, tiếp tục là thế trận 1 chiều được chủ nhà tạo ra. Cách biệt 2 bàn là chưa đủ với họ. Levante dù đã cố gắng rất nhiều nhưng vẫn không thể ngăn cản được những mũi tấn công mạnh mẽ bên phía đối phương.

Vài tình huống tấn công biên đơn độc của họ không thể làm khó hàng phòng ngự chủ nhà. Phút 54, đội khách phải nhận thêm bàn thua thứ 3. Lần này, chính Messi là người thực hiện pha dứt điểm gọn gàng.

Những phút còn lại, Barcelona chủ động kiểm soát bóng. Họ chẳng có gì phải vội vàng bởi tỷ số này đã đảm bảo tấm vé đi tiếp. Levante lép vế hoàn toàn. 3-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng này, Barcelona đã tiến gần hơn đến việc bảo vệ thành công chức vô địch tại Cúp Nhà vua trong mùa giải thứ 5 liên tiếp.

Đội hình ra sân:

Barcelona: Jasper Cillessen; Nelson Semedo; Jeison Murillo; Clement Lenglet; Jordi Alba (Sergi Roberto, 73′); Ivan Rakitic; Arthur; Arturo Vidal; Ousmane Dembele (Denis Suarez, 77′); Lionel Messi; Philippe Coutinho (Luis Suarez, 63′).

Levante: Aitor Fernandez; Rober Pier; Sergio Postigo (Jason, 71′), Erick Cabaco;Coke; Jose Campana (Doukoure, 68′); Sanjin Prcic; Moses Simon; Borja Mayoral (Dwamena, 61′); Enis Bardhi; Emmanuel Boateng.

Hiển Vi

Bình luận bài viết

Nóng: Barcelona mất Luis Suarez ở chung kết cúp Nhà vua

10-05-2019

Trong một tuyên bố mới đây của Barcelona, tiền đạo Luis Suarez sẽ phải trải qua một cuộc phẫu thuật đầu gối và nhiều khả năng phải nghỉ thi đấu phần còn lại của mùa giải. Điều đó đồng nghĩa với việc Barca không có sự phục vụ của anh tại chung kết cúp Nhà vua.