Sắp ra đi, Suarez vẫn khiến Barcelona “mất tiền”

Thứ Sáu, ngày 11/01/2019 - 14:45
5 /5 của 1 đánh giá

Dù sắp rời khỏi đội bóng xứ Catalan ở kì chuyển nhượng mùa đông song tiền vệ người TBN, Denis Suarez vẫn khiến CLB chủ quản mất tiền chỉ bởi vì HLV Ernesto Valverde đã để cầu thủ này ra sân ở cuộc chạm trán Levante.

>> Tham khảo thêm:

Cụ thể, ở trận thua bất ngờ của Barcelona trước Levante tại lượt đi vòng 1/8 cúp nhà vua TBN, dù chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị song Suarez vẫn khiến gã khổng lồ xứ Catalan mất tiền bởi đó là lần thứ 70 tiền vệ này ra sân trong màu áo của Blaugrana.

Theo điều khoản giữa Barca và Man City đã kí trước đó, đội bóng TBN phải trả cho nhà ĐKVĐ ngoại hạng Anh khoản phí là 800.000 euro cho mỗi 10 trận ra sân của Suarez. Tổng cộng, với 70 lần, Barcelona đã mất 5.6 triệu euro cho The Citizens trong thương vụ này vì phí đào tạo.

Suarez Barcelona
Suarez sắp rời Barcelona

Như vậy, tính cả số tiền 1.8 triệu euro ban đầu mà gã khổng lồ xứ Catalan bỏ ra để chiêu mộ cầu thủ 25 tuổi, anh đã giúp cho đội bóng cũ là Man City kiếm được tới 7.4 triệu euro sau đó. Dù không đóng góp được nhiều cho đại diện nước Anh cũng như là Barca song Suarez vẫn đem về lợi nhuận cho đội chủ sân Etihad.

Năm 2016, khi tiền vệ này trở lại Barcelona từ Villarreal, đội bóng xứ Catalan mất 3.4 triệu euro để mua lại anh. Giờ đây, khoản tiền họ bỏ ra cho Man City thậm chí còn nhiều hơn con số đó, dù cho tương lai của Suarez tại sân Camp Nou chỉ còn tính bằng ngày.

Suarez Barcelona
Nhưng anh vẫn khiến đội bóng mất thêm 800.000 euro vào rạng sáng nay

Cầu thủ này đã xác nhận rằng anh muốn rời khỏi đội bóng ở kì chuyển nhượng mùa đông năm nay và nhiều khả năng, điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của Suarez sẽ là Arsenal khi mà Pháo thủ cũng tỏ ra vô cùng quyết tâm chiêu mộ anh.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Nóng: Barcelona mất Luis Suarez ở chung kết cúp Nhà vua

10-05-2019

Trong một tuyên bố mới đây của Barcelona, tiền đạo Luis Suarez sẽ phải trải qua một cuộc phẫu thuật đầu gối và nhiều khả năng phải nghỉ thi đấu phần còn lại của mùa giải. Điều đó đồng nghĩa với việc Barca không có sự phục vụ của anh tại chung kết cúp Nhà vua.