Morata ghi bàn trở lại, Chelsea giành thắng lợi dễ dàng trước Nottingham Forest

Chủ Nhật, ngày 06/01/2019 - 06:41
5 /5 của 1 đánh giá

Cú đúp của tiền đạo Alvaro Morata đã giúp cho Chelsea có được thắng lợi với tỷ số 2-0 trước đối thủ yếu hơn họ rất nhiều tại cúp FA, Nottingham Forest.

Tham khảo thêm:

CHELSEA 2-0 NOTTINGHAM FOREST

Ghi bàn:

Chelsea: Morata (49’, 59’)

FA Cup rõ ràng không phải là đấu trường số một đối với Chelsea, bên cạnh đó việc chỉ phải chạm trán trước Nottingham Forest, đội bóng yếu hơn The Blues rất nhiều, HLV Maurizio Sarri đã quyết định tung ra sân đội hình dự bị để giữ sức cho giải Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, đội hình dự bị của Chelsea cũng tỏ ra vượt trội hơn hẳn so với đội hình chính Nottingham Forest. Do đó, không có gì bất ngờ khi đội chủ sân Stamford Bridge đã làm chủ trận đấu ở ngay những phút thi đấu đầu tiên.

Ở ngay phút thứ 4, hậu vệ Zappacosta tung cú đá chìm khiến thủ thành Steele phải vất vả cứu thua cho đội khách. Ngay sau đó 8 phút, lại là Zappacosta với quả tạt chính xác bên cánh phải, Morata bay người đánh đầu cận thành nhưng lại không chiến thắng được Steele.

Chelsea liên tục khoan phá Nottingham ở bên phía cánh phải

Cơ hội cứ thế đến liên tiếp với các học trò ông Sarri trước sự chống cự vô cùng yếu ớt đến từ Nottingham. Phút thứ 30, Nhận bóng từ Zappacosta, Loftus-Cheek có pha xử lý gọn gàng khiến hậu vệ Nottingham phải phạm lỗi.

Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Tuy nhiên, Fabregas lại không thắng được thủ thành Steele ở khoảng cách chỉ là 11m. 

Fabregas sút hỏng quả phạt 11m

Hiệp một có vẻ như là ngày thi đấu vô cùng hiệu quả đến từ hậu vệ Zappacosta. Phút 37, cầu thủ người Italia có cú sút rất căng chếch bên cánh phải nhưng lần này lại tiếp tục là thủ thành Steele sắm vai người hùng cho đội khách.

Hiệp một kết thúc với tỷ số 0-0. Bước sang hiệp hai, Chelsea gia tăng thêm sức ép và thành quả đến với họ ngay tức thì. Phút 49, Hudson-Odoi đột phá bên cánh phải rồi căng ngang vào trong để Morata đệm cận thành dễ dàng, qua đó khai thông thế bế tắc trận đấu.

Morata mở tỷ số trận đấu

Sau đó không lâu, lại chính là tiền đạo người Tây Ban Nha có pha bỏ lỡ không tưởng. Phút thứ 58, Barkley loại bỏ toàn bộ hậu vệ của Nottingham Forest để có pha chuyền bóng thuận lợi đến chân của Morata. Dù khoảng cách của trái bóng đến khung thành chỉ là chưa đến 5m, bên cạnh đó chân sút 26 tuổi còn không bị ai kèm, anh vẫn đệm bóng vọt xà.

Tuy nhiên, chỉ sau đó 1 phút, Morata đã sửa sai bằng bàn nhân đôi cách biệt với pha bật cao đánh đầu chính xác. Người kiến tạo tiếp tục là Hudson-Odoi bằng cú tạt bóng mẫu mực.

Morata dễ dàng nhận đôi cách biệt

Những phút sau đó, Chelsea dù tiếp tục tạo thêm được những cơ hội ngon ăn nhưng không thể ghi thêm bất cứ bàn thắng nào. Trận đấu kết thúc với tỷ số chung cuộc 2-0 nghiêng về đội bóng thành London.

Với kết quả trên, Chelsea đã giành quyền đi tiếp tại cúp FA. Một số ông lớn khác cũng có được kết quả tốt như Manchester United hay Arsenal khi họ đều dễ dàng vượt qua những đối thủ yếu hơn.

Đội hình ra sân:

Chelsea: Caballero; Zappacosta, Christensen, Luiz, Emerson; Ampadu, Fabregas (Kante 85’), Barkley; Loftus-Cheek (Hazard 42′), Hudson-Odoi, Morata (Azlilicueta 75′)

Nottingham: Steele; Darikwa, Yacob, Fox, Janko; Guedioura, Colback, Cash (Lolley 57′), Carvalho, Osborn; Murphy

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Thua đau Wolves, fan Man United còn bị “đá xoáy” vì Mourinho

17-03-2019

Manchester United đã dừng bước tại FA Cup năm nay sau thất bại 1-2 trước Wolverhampton Wanderers vào rạng sáng nay (17/3). Tuy nhiên, không chỉ chứng kiến đội bóng bại trận, các fan hâm mộ Quỷ đỏ còn bị cổ động viên chủ nhà đá xoáy.