Thi đấu kém hiệu quả, Barcelona ngã ngựa tại Cúp Nhà vua trước Levante

Thứ Sáu, ngày 11/01/2019 - 06:22
5 /5 của 1 đánh giá

Với quá nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát, Barcelona đã không thể có được thế trận như ý muốn trước Levante. Gã khổng lồ xứ Catalan đã phải nếm trái đắng từ sớm và những cố gắng sau đó không thể cứu vãn tình thế. Họ đang gặp bất lợi tại Cúp Nhà vua.

>> Xem thêm:

Bàn thắng:

Levante: Cabaco (4′); Borja (18′).

Barcelona: Coutinho (85′) (P).

Bước vào hiệp 1 của trận đấu, Levante với lợi thế sân nhà đã nhập cuộc hết sức tự tin. Họ chủ động triển khai tấn công với tốc độ nhanh nhằm giáng đòn phủ đầu lên đội khách.

Trong khi đó, việc có quá nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát đã khiến Barcelona không thể triển khai được một thế trận kiểm soát như ý muốn. Họ để chủ nhà tiếp cận khung thành một cách dễ dàng và sớm phải nếm trái đắng.

Phút thứ 4, Levante được hưởng một quả sút phạt bên phía cánh trái. Rochina đã thực hiện một pha tạt rất chuẩn xác. Cabaco bật cao dũng mãnh, mang về bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Barcelona có một trận đấu khá nhạt nhòa

Những phút tiếp theo, Levante tiếp tục cho thấy họ mới là đội cửa trên trong trận đấu này. Liên tiếp các tình huống nguy hiểm được tạo ra.

Điều gì đến cũng đã đến, Barcelona với hệ thống phòng ngự thi đấu như mơ ngủ đã phải nhận thêm bàn thua ở phút 18. Borja Mayoral nhận đường chuyền nhanh của đồng đội ngay trước vòng cấm địa đối phương và đi bóng đột phá. Cú dứt điểm đưa bóng vào góc xa của anh không cho thủ thành Jasper Cillessen bất cứ cơ hội nào cản phá.

Barcelona thi đấu dần cải thiện. Tuy nhiên, những cơ hội mà đội khách tạo ra là không thực sự rõ ràng. 2-0 nghiêng về chủ nhà là kết quả của 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, Levante vẫn tiếp tục phát huy sự tự tin, đặc biệt là trong công tác phòng ngự. Khả năng bọc lót tuyệt vời của các hậu vệ khiến những tình huống bật nhả kém sắc bén của đối thủ trở nên vô hiệu.

Levante thi đấu tốt trong cả công lẫn thủ

Dẫn trước 2 bàn, họ chẳng việc gì phải vội vàng. Cường độ tấn công đã giảm nhưng sự nguy hiểm trong những pha phản công vẫn thường trực.

Barcelona đã làm chủ khu vực giữa sân tốt hơn hiệp 1. Họ miệt mài tấn công và cuối cùng cũng có được bàn thắng. Trong một nỗ lực đi bóng, Denis Suarez đã đem về cho Gã khổng lồ xứ Catalan 1 quả penalty.

Trên chấm phạt đền, Coutinho dễ dàng xé lưới Levante. Bàn thắng này được ghi ở phút 85. Những cố gắng sau đó không đủ để giúp Barcelona tránh được thất bại.

Kết quả chung cuộc, Levante giành chiến thắng xứng đáng với tỷ số 2-1. Điều này đồng nghĩa với việc, họ đang rộng cửa đi tiếp tại Cúp Nhà vua. Đội chủ sân Camp Nou sẽ phải thực sự nghiêm túc nếu muốn bảo vệ danh hiệu này.

Đội hình ra sân:

Levante: Aitor Fernandez; Erick Cabaco; Sergio Postigo; Chema Rodriguez (Jason, 69′); Coke; Ruben Rochina (Doukoure, 75′); Sanjin Prcic,; Jose Campana; Moses Simon; Emmanuel Boateng (José Luis Morales, 62′); Borja Mayoral.

Barcelona: Jasper Cillessen; Nelson Semedo; Jeison Murillo; Chumi (Lenglet, 58′), Juan Miranda (Sergi Roberto, 46′); Sergio Busquets; Arturo Vidal; Carles Alena; Malcolm (Denis Suarez, 67′), Coutinho; Ousmane Dembele.

Hiển Vi

Bình luận bài viết

Nóng: Barcelona mất Luis Suarez ở chung kết cúp Nhà vua

10-05-2019

Trong một tuyên bố mới đây của Barcelona, tiền đạo Luis Suarez sẽ phải trải qua một cuộc phẫu thuật đầu gối và nhiều khả năng phải nghỉ thi đấu phần còn lại của mùa giải. Điều đó đồng nghĩa với việc Barca không có sự phục vụ của anh tại chung kết cúp Nhà vua.