Ghi bàn thắng duy nhất cho Barcelona, Coutinho được HLV Valverde một mực bảo vệ

Thứ Sáu, ngày 11/01/2019 - 07:23
5 /5 của 1 đánh giá

Trong trận đấu Barcelona cất hàng loạt trụ cột như Messi, Suarez thì Coutinho đã lên tiếng bằng một bàn thắng rút ngắn cách biệt ở phút thứ 85 trên chấm phạt đền. Phát biểu sau trận, HLV Valverde đánh giá cao sự nỗ lực của Coutinho trong cả trận đấu và bảo vệ cậu học trò sau những lời chỉ trích những ngày qua.

Tham khảo thêm:

Trong chuyến làm khách tới sân của Levante tại Cúp Nhà vua Tây Ban Nha không nằm ngoài dự đoán, Barca đã tung ra sân đội hình dự bị khi một loạt trụ cột như Messi, Suarez, Rakitic, Pique, Alba không có tên trong danh sách thi đấu. Tuy nhiên, gã khổng lồ xứ Catalan đã thật sự phải bất ngờ khi đối thủ chơi một trận cực hay, vươn lên dẫn hai bàn cũng như bỏ lỡ một loạt cơ hội nguy hiểm khác. Phải đến cuối trận, nhà ĐKVĐ cúp Nhà vua mới tìm được bàn danh dự nhờ công của Coutinho trên chấm 11m.

Ngoài bàn thắng rút ngắn cách biệt, Coutinho mờ nhạt trong cả trận đấu

Trong trận đấu này, hầu hết các cầu thủ của Barcelona đều thi đấu dưới sức. Cái tên tiếp tục mang đến sự thất vọng là Coutinho. Ngoài bàn thắng rút ngắn cách biệt thì Coutinho hoàn toàn mờ nhạt trong cả trận. Cầu thủ người Brazil cũng là tâm điểm của chỉ trích sau màn trình diễn kém cỏi sau 1 năm trong màu áo Barcelona.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Valverde đánh giá cao sự nỗ lực của Coutinho trong cả trận đấu và bảo vệ cậu học trò sau những lời chỉ trích những ngày qua.

“Khi tôi không sử dụng Dembele, mọi người hỏi tôi về cậu ấy. Còn bây giờ mọi người lại hỏi tôi về Coutinho nhưng đó lại là một câu chuyện khác”, HLV Valverde nói.

Valverde lên tiếng bảo vệ cậu học trò

“Đương nhiên trong những ngày qua anh ấy sẽ cảm thấy không vui. Tất cả các cầu thủ phải thật nổ lực để có thể được ra sân thi đấu và xoay chuyển mọi thứ. Mặc dù vậy, Coutinho đã đóng góp vào thành tích chung của đội bóng rất nhiều và chúng tôi cần có cậu ấy trong đội hình”

Thua trận này tuy nhiên Barcelona vẫn còn 1 trận đấu lượt về trên sân nhà cùng lợi thế 1 bàn sân khách. Sẽ không quá bất ngờ nếu Barca tung Messi ra sân và đảo ngược tình thế để giúp đội nhà tiến vào vòng trong Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Nóng: Barcelona mất Luis Suarez ở chung kết cúp Nhà vua

10-05-2019

Trong một tuyên bố mới đây của Barcelona, tiền đạo Luis Suarez sẽ phải trải qua một cuộc phẫu thuật đầu gối và nhiều khả năng phải nghỉ thi đấu phần còn lại của mùa giải. Điều đó đồng nghĩa với việc Barca không có sự phục vụ của anh tại chung kết cúp Nhà vua.