Osako lập cú đúp vào lưới Iran, tuyển Nhật Bản chạm một tay vào chức vô địch Asian Cup 2019

Thứ Hai, ngày 28/01/2019 - 23:23
5 /5 của 1 đánh giá

Nhật Bản tiếp tục thể hiện sự già dơ của mình ở đấu trường châu lục khi càng tiến vào vòng trong, đội bóng mặt trời mọc đá càng hay. Dù bị đánh giá thấp hơn Iran tuy nhiên Nhật Bản đã có một trận cầu mãn nhãn với cú đúp bàn thắng của Osako giúp ĐT Nhật Bản có chiến thắng 3-0 trước Iran, qua đó chạm 1 tay vào chức vô địch Asian Cup 2019.

Tham khảo thêm:

IRAN 0-3 NHẬT BẢN

Ghi bàn:

Nhật Bản: Osako (56′, 66′-penalty); Haraguchi 90+1

Ở vòng bảng tại Asian Cup 2019, Iran và Nhật Bản đều dễ dàng sở hữu tấm vé đi tiếp cùng ngôi đầu. Nhưng đến vòng knock-out, màn trình diễn của hai đội đã có sự khác nhau. Trong khi Iran thắng tưng bừng trước Oman và Trung Quốc (3-0), Nhật Bản chỉ vượt qua Saudi Arabia và Việt Nam bằng tỉ số tối thiểu.

Nhiều chuyên gia nhận định, Nhật Bản đang chơi “giấu bài” trước các đối thủ được coi là đội cửa dưới. Với cách chơi đó, Nhật Bản từ từ vượt qua mọi vật cản mà không tốn quá nhiều sức lực cũng như tránh được việc phải tung hết bài vở. Tuy nhiên Iran cũng không phải là đội bóng dễ chơi khi họ sở hữu dàn cầu thủ có thể hình cao lớn nhất châu Á. Iran ở giải năm nay cũng phòng ngự rất kín kẽ, rất thực dụng.

Ngay sau khi trọng tài nổi còi bắt đầu đầu trận đấu, cả hai bên đều có những tình huống hãm thành tuy nhiên cơ hội tạo ra chưa thực sự rõ ràng. Nhật Bản duy trì lối đá phòng ngự nhưng không hề tiêu cực, sẵn sàng phản công chớp nhoáng khi có cơ hội. Ở hiệp thi đấu đấu tiên các “chiến binh Samurai” tập trung tấn công ở hành lang cánh trái.

Hai đội chơi ăn miếng trả miếng ở hiệp 1

Cơ hội đáng chú ý nhất mà Nhật Bản tạo ra là ở tình huống bỏ lỡ của Ritsu Doan ở phút thứ 19. Sau hàng loạt những tình huống phối hợp ăn ý, Doan kết thúc bằng cú sút chân trái sở trường tuy nhiên bóng lại đi lệch cột dọc trong gang tấc.

Iran cũng chứng minh họ là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch năm nay khi liên tục có những đường bóng dài. Đáng chú ý nhất là tình huống Sardar Azmoun, khéo léo loại bỏ 2 cầu thủ đối phương rồi tung ra cú đá chéo góc hiểm hóc nhưng thủ môn Gonda đã kịp phản xạ để cứu thua cho Nhật Bản. Iran là đội bóng gồm nhiều cầu thủ cao to nhưng cũng rất kỹ thuật trong những tình huống xử lý cá nhân.

Cả 2 đội đều có những tình huống ăn miếng trả miếng trong suốt hiệp 1, tuy nhiên bàn thắng là điều cả Nhật Bản và Iran muốn có thì đều chưa đến.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Nhật Bản thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Đất nước mặt trời mọc tràn lên tấn công với sự cơ động của 2 cánh. Phút thứ 56, Nhật Bản chớp thời cơ Iran mải phân trần với trọng tài về tình huống Minamino ngã xuống sân trong phạm vị khu vực 16m50, Osako có pha bật cao đánh đầu tung lưới Beiranvand mở tỉ số 1-0 cho ĐT Nhật Bản.

Osako mở đầu cho chiến thắng 3-0 của ĐT Nhật Bản

Có được bàn thắng mở tỉ số, Nhật Bản đã hay lại càng hay. Phút thứ 66, Morteza Pouraliganji đã để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài cần đến sự trợ giúp của VAR để xác định. Trên chấm 11m, Osako đã lạnh lùng đánh lừa thủ môn Beiranvand để gia tăng cách biệt lên 2-0 cho ĐT Nhật Bản.

Với 2 bàn thắng trong tay, Nhật Bản vẫn tiếp tục tấn công với những pha phối hợp ăn ý. Đổi sang lối chơi tấn công nhưng Nhật Bản không hề lỏng lẻo nơi hàng phòng ngự. Những đợt tạt bóng của ĐT Iran vào vòng cấm địa luôn được các hậu vệ của Nhật Bản hóa giải dễ dàng.

Quá mải mê tìm kiếm bàn gỡ, Iran tiếp tục nhận phải gáo nước lạnh ở phút thứ 90+1. Haraguchi đi bóng rất tỉnh táo trước khi dứt điểm quyết đoán đánh bại thủ thành Beiranvand ở thế đối mặt nâng tỉ số lên 3-0 cho Nhật Bản. Đây cũng là dấu chấm hết cho tuyển Iran tại Asian Cup năm nay.

Thắng trận này, Nhật Bản tiến thẳng vào chung kết Asian Cup chờ cặp đấu giữa Qatar và đội chủ nhà UAE diễn ra vào ngày mai. Theo giới chuyên gia, Nhật Bản sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch sau khi đánh bại đối thủ khó chịu bậc nhất giải đấu là Iran.

Đội hình thi đấu:

Iran: Alireza Beiranvand, Milad Mohammadi, Morteza, Mohammad Kanani, Ramin Rezaeian, Haji Safi, Omid Ebrahimi, Vahid Amiri (Ansarifard, 58’), Alireza Jahanbakhsh (Torabi, 71’), Ashkan Dejagah (Ghoddos, 71’), Sardar Azmoun.

Nhật Bản: Shuichi Gonda, Yuto Nagatomo, Takehiro Tomiyasu, Hiroki Sakai (Muroya, 73’), Maya Yoshida, Wataru Endo (Tsukasa Shiotani, 60’), Gaku Shibasaki, Genki Haraguchi, Ritsu Doan (Ito, 89’), Yuya Osako, Takumi Minamino.

Phong Trần

Bình luận bài viết