Chấm điểm sao Hoàng Anh Gia Lai trong trận Yemen, nỗi thất vọng mang tên Hồng Duy

Thứ Năm, ngày 17/01/2019 - 15:07
5 /5 của 1 đánh giá

Trong số 5 cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai đã được ra sân trong trận đấu với Yemen, Hồng Duy chính là người được chấm điểm thấp nhất với màn trình diễn kém thuyết phục.

Tham khảo thêm:

Trong trận đấu sinh tử với Yemen, HLV Park Hang Seo đã dành sự tin tưởng lớn cho các ngôi sao của CLB Hoàng Anh Gia Lai. Cả 5 cầu thủ của đội bóng phố núi đều đã được trao cơ hội vào sân, trong đó có 3 cầu thủ góp mặt trong đội hình xuất phát và 2 cầu thủ được vào sân trên băng ghế dự bị.

Đầu tiên chính là sự trở lại của Xuân Trường. Tiền vệ Tuyên Quang được bố trí đá cặp với Hùng Dũng trong đội hình xuất phát với nhiệm vụ thu hồi và phân phối bóng.

xuan truong
Xuân Trường đã có một trận đấu tròn vai

Có thể nói Xuân Trường đã hoàn thành nhiệm vụ khi chúng ta hoàn toàn lấn lướt Yemen ở hiệp thi đấu đầu tiên với thời lượng kiểm soát bóng lên đến 64%. Trận đấu này cũng cho thấy sự tiến bộ của tiền vệ đội tuyển Việt Nam ở khả năng phòng ngự giữa sân và nhiều lần ngăn chặn các pha phản công nguy hiểm của đôi thủ.

Tuy vậy điểm trừ của tiền vệ sinh năm 1995 là những đường chuyền của anh vẫn chưa mang lại hiệu quả trong trận đấu này. Để đánh giá về trận đấu với Yemen, Xuân Trường có lẽ sẽ nhận điểm 7.

Cái tên thứ 2 là Công Phượng, một cầu thủ thường xuyên góp mặt trong đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup. Mặc dù không thể điền tên tên mình lên bảng tỷ số ở trận đấu này, tuy nhiên anh là mối đe dọa thường trực đối với hàng phòng ngự của Yemen. Công Phượng di chuyển rất rộng trên hàng công, mở ra khoảng trống cho các đồng đội xâm nhập vòng cấm.

Đặc biệt là sự lắt léo của Công Phượng đã khiến cầu thủ đối phương nhiều lần phạm lỗi và đem về những quả phạt cho đội tuyển Việt Nam, mở ra cơ hội ghi bàn cho chúng ta. Giống như Xuân Trường, Công Phượng cũng sẽ nhận được điểm 7 trong trận đấu này.

cong phuong
Công Phượng đã thi đấu khá ấn tượng

Hồng Duy là cầu thủ thứ 3 của Hoàng Anh Gia Lai có mặt trong đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam. Với việc Văn Hậu được kéo vào đá trung vệ lệch trái, thay thế Bùi Tiến Dũng đã di chuyển sang phía đối diện để trám vào vị trí của Duy Mạnh. Hồng Duy đã được lựa chọn cho hành lang biên trái.

Với kì vọng sẽ là hướng tấn công chủ lực của đội tuyển Việt Nam nhưng rất đáng tiếc là Hồng Duy đã không có một ngày thi đấu tốt khi thường xuyên để mất bóng và có những pha xử lí lỗi. Tuy vậy khả năng hỗ trợ của cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai là rất đáng khích lệ. Hồng Duy xứng đáng điểm 6 trong trận đấu này.

hong duy
Hồng Duy có màn trình diễn không thực sự thuyết phục

Bên cạnh 3 cầu thủ có mặt trong đội hình chính thức, Hoàng Anh Gia Lai còn có 2 cầu thủ nữa được vào sân từ băng ghế dự bị đó là Văn Toàn và Minh Vương.

Văn Toàn được vào sân ở phút 72 để thay thế cho Phan Văn Đức. Thầy Park tung Văn Toàn vào sân với ý đồ sẽ tận dụng tốc độ và kĩ thuật để gây rối hàng phòng ngự có dấu hiệu xuống sức của Yemen.

Và cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai đã thực hiện rất tốt ý đồ của thầy Park. Với kĩ thuật và sự nhanh nhẹn của mình, tiền đạo mang áo số 9 đã khiến các hậu vệ Yemen gặp rất nhiều khó khăn trong việc kèm cặp mình.

Đối phương thực sự đã bối rối trước sự nhanh nhẹn của Văn Toàn và thường xuyên phải phạm lỗi để ngăn cản những tình huống nguy hiểm. Đáng chú ý nhất là tình huống ở phút 83, Văn Toàn đã mang về cho đội tuyển Việt Nam một quả phạt với vị trí thuận lợi nhưng khá tiếc là Minh Vương đã không thể tận dụng được. Với 20 phút có mặt trên sân và hoạt động tương đối năng nổ, Văn Toàn được chấm điểm 6.

Cầu thủ cuối cùng của Hoàng Anh Gia Lai được vào sân chính mình là Minh Vương. Anh vào sân để thay thế cho người đồng đội Công Phượng. Với 10 phút ngắn ngủi trên sân và trong hoàn cảnh Việt Nam phải bảo toàn tỉ số, Minh Vương không thể hiện được nhiều.

Tuy vậy tiền vệ này đã để lại ấn tượng với sự lăn xả trong khâu đánh chặn ở trung tuyến và một tình huống đá phạt ở phút 83.

Do Minh Vương có mặt ít phút nên không được chấm điểm tuy vậy chàng cầu thủ Thái Bình vẫn xứng đáng nhận được sự khen ngợi.

Có thể nói tất cả các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai được trao cơ hội trong trận đấu với Yemen đã có một ngày thi đấu tròn vai. Tuy vậy Yemen chỉ là một đối thủ được đánh giá thấp hơn chúng ta, những khó khăn sẽ còn vẫn ở phía trước nếu như Việt Nam có thể vượt qua vòng bảng Asian Cup.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Luis Enrique từ chối dẫn dắt Arsenal thay cho Emery

12-11-2019

Luis Enrique được xem là một trong những ứng cử viên hàng đầu thay thế cho chiếc ghế nóng của Unai Emery tại Arsenal. Tuy nhiên mới đây theo tờ ESPN tiết lộ nếu cựu HLV của Barca nhận được lời đề nghị này thì ông cũng sẽ nhanh chóng từ chối.